Trang chủ Gia Sư Toán Chia sẻ kinh nghiệm hay giúp học giỏi Toán

Chia sẻ kinh nghiệm hay giúp học giỏi Toán

Là học trò, hẳn ai cũng muốn mình học thật giỏi môn Toán. Dưới đây là 6 kinh nghiệm không thể bỏ qua đối với những bạn muốn giành được điểm cao ở môn học này.


Muốn giỏi môn toán phải mất nhiều thời gian

Toán học không phải là một môn học vẹt, nhưng để học tốt môn toán, học sinh cần nhớ các định nghĩa, định lý, tính chất và hậu quả. Nhưng để nhớ và hiểu sâu sắc các định nghĩa và định lý, tốt nhất là thực hiện nhiều bài tập.

Nhìn kỹ vào bài học trước khi đến lớp

Trước khi đến lớp, hãy xem trước bài học để tìm hiểu về các khái niệm, định nghĩa và biết phần nào khó tập trung trong lớp. Vì vậy, nó sẽ dễ dàng hơn để làm chủ nội dung bài học.

Nhanh chóng xem lại kiến ​​thức đã học

Để học tốt môn toán, xem lại bài học mới học là điều cần thiết. Học càng sớm, bạn sẽ càng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Chẳng hạn, bài học thứ hai, chúng ta học lại vào ngày thứ ba, chỉ mất 1 giờ để làm chủ nội dung.

Cha mẹ nên khuyến khích trẻ xem lại bài học cũ.

Nhưng nếu không đến thứ bảy, chúng ta phải sử dụng không chỉ một giờ mà nhiều giờ hơn để đạt được kết quả tương tự.

Áp dụng kiến ​​thức đã học

Thực tế, đôi khi chúng ta lắng nghe lời rao giảng, nhưng chúng ta không thể làm lại chính mình. Để kiến ​​thức của bạn thực sự là của bạn, bạn phải làm lại các bài tập từ dễ đến khó. Hãy kiên nhẫn để học những điều rất cơ bản và làm các bài tập đơn giản. Đó là kiến ​​thức cơ bản sẽ giúp chúng ta hiểu những điều cải thiện sau này.

Thực hành cho đến khi trưởng thành

Cách học Toán hiệu quả nhất là cho mỗi phần lý thuyết có ít nhất 4 bài tập. Hai bài tập đầu tiên ở dạng áp dụng phần lý thuyết, hai bài tập sau cải thiện mức độ khó. Bên cạnh đó, hãy cố gắng suy nghĩ về cách giải quyết vấn đề và chỉ nên đọc hướng dẫn trong sổ giải thưởng khi bạn đã tìm được mọi cách nhưng không thể giải quyết nó.

Xem lại và làm bài tập chung

Sự khuyến khích kịp thời của cha mẹ sẽ thúc đẩy trẻ trong quá trình học tập.

Làm các bài tập kết hợp kiến ​​thức của cả chương (sau khi hoàn thành một chương của nhiều bài viết). Đây là một cơ hội tốt để thực hành giải các bài tập Toán tương tự như các câu hỏi trong các kỳ thi sau này. Ngoài ra, quá trình này cũng sẽ giúp bạn khám phá những lỗ hổng kiến ​​thức và sai lầm hoặc sai lầm, để rút ra kinh nghiệm của riêng bạn.

 

Tags
Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư