Trang chủ Gia sư môn lý Thủ khoa chia sẻ kinh nghiệm học môn vật lý lớp 12 hiệu quả

Thủ khoa chia sẻ kinh nghiệm học môn vật lý lớp 12 hiệu quả

Không phải tất cả học sinh đều biết cách học 12 môn Vật lý hiệu quả. Chương trình cuối cùng của môn học này khá nặng. Nhiều sinh viên, mặc dù họ đã học được nhiều hơn, vẫn cảm thấy rằng rất khó để "học".


Bài viết hôm nay sẽ tóm tắt kinh nghiệm của các thủ khoa đã từng đạt 10 điểm môn Vật lý. Học sinh có thể dựa vào kinh nghiệm của bản thân để rút ra bài học cho bản thân.
Kinh nghiệm học Vật lý 12 hiệu quả để tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học với điểm số cao của thủ khoa

1. CÁCH HỌC VẬT LÝ 12 HIỆU QUẢ- QUAN TRỌNG LÀ TỰ HỌC

Tự học là bí quyết để đạt điểm cao mà hầu hết các thủ khoa của trường đại học chia sẻ. Bạn không chỉ đến lớp, bạn còn giỏi vật lý. Giống như các môn học khác, học sinh cần phải làm quen với các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Một khi bạn có một nền tảng vững chắc, bạn sẽ học được những kiến thức nâng cao hơn để có hiệu quả.

Nguyễn Thị Phương Liên - một trong những thủ khoa của Khối A đạt được 10 điểm trong cả 3 môn học chia sẻ phương pháp học tập chính của cô là gắn bó với sách giáo khoa. Bởi vì các câu hỏi trong kỳ thi Vật lý Trung học Quốc gia phần lớn nằm trong phạm vi kiến thức sách giáo khoa lớp 12. Cô ghi lại kiến thức quan trọng trong số tay và có thể sửa đổi chúng bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, họ cần tập trung lắng nghe bài giảng của giáo viên. Chỉ cần chú ý, bạn hiểu 30-50% kiến thức của bài học. Làm bài tập đầy đủ và làm các bài tập nâng cao hơn.

2. LÊN KẾ HOẠCH HỌC TẬP CHO MÔN VẬT LÍ 12

Lên kế hoạch học vật lý 12 để có thời gian ôn thi đại học

Học sinh lớp 12 chỉ có 1 năm để học 12 kiến thức Vật lý và kỳ thi đại học mới. Vì vậy, họ cần vạch ra một kế hoạch sửa đổi cụ thể. Nếu không có mục tiêu và kế hoạch trong năm cuối cùng này, cho đến những ngày thi, họ sẽ cảm thấy bối rối vì nhiều kiến thức không rõ ràng.

1 năm qua, cách học vật lý 12 hiệu quả nhất là:

HỌC NHANH KIẾN THỨC TRỌNG TÂM Ở SGK TRONG VÒNG 1 THÁNG.

Trong khi học lý thuyết, làm bài tập để ghi nhớ kiến thức nhanh hơn.

Nếu sinh viên cảm thấy khó khăn khi làm bài tập, sinh viên có thể thực hành nhiều bài tập hơn với các giải pháp. Sau một thời gian, họ sẽ hiểu sâu sắc cách thực hiện mỗi bài học.

1 tháng trôi qua rất nhanh nên sinh viên cần lên lịch học rất cụ thể. Ví dụ: Tuần 1 học kiến thức của chương 1 trong sách giáo khoa Vật lý 12. Chúng ta hãy làm việc chăm chỉ để nắm bắt toàn bộ lý thuyết của toàn bộ chương và làm bài tập.

Hệ thống lại kiến thức của từng chương rất ngắn gọn để xem xét khi cần thiết.

Cố gắng hoàn thành các bước đặt ra trong thời gian với kế hoạch.

TẬP TRUNG HỌC KIẾN THỨC LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ THI ĐẠI HỌC

Trong giai đoạn tiếp theo này, sinh viên dành 2-3 tháng để thực hành. Bạn sẽ cần chuẩn bị một cuốn sách tóm tắt kiến thức vật lý cho cả ba năm học. Hiện tại cuốn sách Đột phá 8+ Vật lý thi THPT quốc gia là một cuốn sách được nhiều học sinh săn lùng. Cuốn sách tóm tắt kiến thức cốt lõi của cả 3 năm 10, 11 và 12. Các bài tập được chia thành các cấp độ. Từ mức độ hiểu biết đến ứng dụng và sử dụng cao.

Tags
Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư