Trang chủ Gia sư môn lý Gia sư lý tại nhà hướng dẫn phương pháp ôn tập và làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả

Gia sư lý tại nhà hướng dẫn phương pháp ôn tập và làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả

Các đề thi tự luận ngày trước thường chú trọng vào những vấn đề lớn, trọng điểm, có tính hệ thống thì các dạng đề thi trắc nghiệm có thể đề cập, khai thác tất cả chi tiết nhỏ có trong SGK, điều mà đề thi tự luận không hoặc ít đề cập tới. Do vậy các bạn không nên bỏ qua bất kỳ một kiến thức nhỏ nào trong SGK.


Gia sư luyện thi lý tại nhà

Đội ngũ Gia sư lý tại nhà của GIA SƯ THUẬN PHÁT hướng dẫn học sinh phương pháp ôn luyện và làm bài thi Vật lý, các em học sinh cần sử dụng linh hoạt phương pháp loại trừ và phỏng đoán khi làm bài thi trắc nghiệm.

Các đề thi tự luận ngày trước thường chú trọng vào những vấn đề lớn, trọng điểm, có tính hệ thống thì các dạng đề thi trắc nghiệm có thể đề cập, khai thác tất cả chi tiết nhỏ có trong SGK, điều mà đề thi tự luận không hoặc ít đề cập tới. Do vậy các bạn không nên bỏ qua bất kỳ một kiến thức nhỏ nào trong SGK.

Phải nhớ chính xác các định nghĩa, công thức và định luật Vật lý. Hãy tự tổng hợp thật ngắn gọn và đầy đủ các kiến thức cần thiết, đặc biệt là các công thức, hằng số Vật lý thường gặp.

1. Chú ý về đơn vị và sự hợp lý của kết quả làm ra: Khi giải bài cần lưu ý đơn vị của đáp án, kiểm tra xem đáp án có phù hợp với thực tế không. Hãy chú ý về đơn vị và cách viết kết quả sao cho phù hợp.

2. Chú ý đến các câu hỏi về sơ đồ mạch điện và đồ thị: ít có trong thi tự luận nhưng sẽ xuất hiện nhiều trong thi trắc nghiệm. Các hiện tượng Vật lý thường xảy ra theo quy luật nhất định nên sẽ có dạng bài toán đồ thị ở nội dung thi. Cần luyện tập các kỹ năng đọc và vẽ đồ thị với các loại bài tập khác nhau.

3. Chú ý tới các ứng dụng trong thực tế: Đề thi sẽ khai thác tối đa các hiện tượng, khái niệm hoặc công thức mà học sinh do chưa nắm rõ. Để tránh bị nhầm lẫn, học sinh cần phải hiểu bản chất các hiện tượng, phải chú trọng đến các bài thí nghiệm thực hành, đọc và tìm hiểu nội dung liên quan thuộc chương cuối cùng từ vĩ mô đến vi mô.

Cần sử dụng linh hoạt phương pháp loại trừ và phỏng đoán khi làm bài thi trắc nghiệm để đưa ra đáp án nhanh mà không phải mất nhiều thời gian tính. Vật lý là môn học có rất nhiều công thức, để nhớ hết là điều khá khó khăn, cần có sự liên hệ với thực tế để tăng khả năng nhớ và tránh nhầm lẫn.
Phần bài tập các bạn thường nghĩ bản thân đã nắm chắc các phần cơ, điện, đây là phần khó nhất trong tất các phần của môn học. Do đó, kinh nghiệm để đời là không được phép chủ quan với bất kỳ phần thi nào, dù là phần bản thân đã nắm vững nhất.

4. Lấy điểm ở các câu khó: Đối với các các câu hỏi về Sóng cơ, Sóng điện từ, Quang lý thường bị học sinh nghĩ là khó. Nhưng việc trả lời các câu hỏi trong phần này sẽ rất dễ nếu học sinh đã nắm vững được lý thuyết. Để có thể hiểu sâu phần lý thuyết, học sinh phải phải bám sát cấu trúc đề thi, hiểu sâu và hiểu đúng bản chất vấn đề.

Cách học môn lý cho học sinh trong những tháng cuối: Tự học hay học với Gia sư môn lý tại nhà, các em đều phải đặt ra cho mình những mục tiêu để hoàn thành.

Gia sư dạy lý tại Hà Nội

Ôn luyện Vật lý hiệu quả để thi cử đạt kết quả cao (ảnh minh họa)

1. Học sinh có học lực yếu, kém bị mất gốc kiến thức.
- Các em nên đưa ra mục tiêu từ 5 - 6 điểm (nếu tính cả 3 môn, các em sẽ có trong túi từ 15 – 18 điểm, có thể đỗ vào các trường ở mức trung bình).
- Các em nên hướng phần ôn luyện vào các phần dễ “lấy điểm" nhất. Nội dung thường tập trung ở học kì 2 của lớp 12 và những nội dung cơ bản ở 3 chương học kì 1 lớp 12.
- Trong giai đoạn học các nội dung học kì 2 trên lớp các em nên tập trung học kỹ để tránh phải ôn luyện lại nhiều. Khoảng cuối tháng 4 nên ôn tập lại nội dung học kì 1, tới đầu tháng 5 các em sẽ tập trung luyện giải đề thi.

2. Với các em học sinh có học lực trung bình và khá:
- Các em nên đặt mục tiêu khoảng 7 - 8 điểm, đây là số điểm các em hoàn toàn đạt được nếu như ôn luyện hiệu quả.
- Cần kiểm tra lại kiến thức, khắc phục các nội dung còn yếu kém, tiếp cận các nội dung ở mức nâng cao và mới để nắm chắc và nắm nhiều hơn kiến thức hiện tại.
- Các em cần luyện tập giải nhiều đề thi chất lượng, nâng cao dần kỹ  năng giải đề thi trắc nghiệm.

3. Với các em học sinh có sức học khá và giỏi:
- Nên đưa ra mục tiêu 9 - 10 điểm để có động lực phấn đấu. Khi đó các em cần tự rèn luyện làm các bài thi khó ở phần dao động cơ, điện xoay chiều,.. 
- Để tăng điểm từ 4 tới 7 dễ hơn nhiều so với việc từ 8, 9 – 9, 10. Yêu cầu ở các em là sự chính xác và tốc độ làm bài, cần rèn luyện xà xây dựng cho bản thân các công thức cuối để rút ngắn quá trình giải bài.

Một số hướng dẫn cho các bạn để làm đề thi hiệu quả:

1. Lưu ý:
- Nên tập trung trước vào các nội dung vừa sức và dễ lấy điểm phù hợp với năng lực bản thân.
- Tránh học các nội dung trong chương trình giảm tải để dành thì giờ ôn luyện phần khác.

2. Luyện giải đề các em cần chú ý:
- Giải đề trong 60 phút để rèn áp lực và tự bấm giờ (đây là điều cần làm để rèn sự bình tĩnh và cách phân bố thời gian làm bài cho hiệu quả cao).
- Không vừa làm bài thi thử vừa tán gẫu, làm việc khác hay dùng tài liệu khi làm thử đề (nên dành 100% sức lực để tự kiểm tra bản thân).
- Làm xong đề mới kiểm tra đáp án. Nghiên cức các câu làm sai, tìm hiểu lý do, tham khảo, tìm kiếm đáp án đúng từ bạn bè và thầy cô.


Gia sư lý tại Hà Nội chúc các bạn thí sinh đạt điểm cao trong các kì thi. Quý phụ huynh học sinh có nhu cầu tìm gia sư lý tại nhà tốt nhất, liên hệ với chúng tôi theo sđt 0973 302 209 – 094 680 6833 hoặc đăng ký thông tin tìm gia sư lý tại đây.

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư