Trang chủ Gia sư môn lý Cùng gia sư dạy lý tại Hà Nội bàn luận về cách chọn trường cho con

Cùng gia sư dạy lý tại Hà Nội bàn luận về cách chọn trường cho con

Thành công là ước muốn không phải của riêng ai. Thành công khi chọn trường, chọn nghề là con đường dẫn ta đến thành công trong cuộc sống. Làm sao chọn một con đường để dẫn đến thành công?


Thành công là ước muốn không phải của riêng ai. Thành công khi chọn trường, chọn nghề là con đường dẫn ta đến thành công trong cuộc sống. Làm sao chọn một con đường để dẫn đến thành công? Tìm gia sư lý tại nhà chất lượng nhất, củng cố việc học của con, giúp con có được nền tảng tốt nhất.

Có nhiều con đường để đến mục tiêu và mỗi người đều có con đường riêng. Gia sư dạy lý tại nhà tin rằng con đường đúng là con đường phù hợp với năng lực thật sự của bản thân người đó.

Gia sư dạy lý tại nhà giỏi ở Hà Nội

Dễ thành công hơn nếu chọn ngành học phù hợp với bản thân (ảnh minh họa)

Không ai hiểu mình bằng chính bản thân mình. Nhưng các bạn học sinh lại chưa đủ trưởng thành, chưa có nhận thức đúng về sự quan trọng của việc hiểu năng lực của bản thân. Chính vì vậy, các em rất cần sự hỗ trợ của phụ huynh, thầy cô giáo. Phụ huynh cần ở bên cạnh con em mình để hỗ trợ, chỉ dẫn các em hiểu sâu sắc về bản thân, từ đó giúp các em chọn đúng trường, đúng nghề. Phụ huynh đừng nên tạo áp lực cho con phải đậu vào trường này, trường nọ, đừng áp đặt con chọn một con đường không phù hợp với bản thân các em.

Nếu các em học tốt ở phổ thông sẽ giúp các em dễ vào Đại học hơn. Tuy nhiên, thành công không chỉ đơn giản là có kết quả học tập tốt mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Học tốt chỉ là một phần, nhưng không phải là tất cả. Có rất nhiều người nổi tiếng không có được học lực tốt nhưng lại rất thành công trong cuộc sống. Nói vậy để thấy được rằng học lực tốt ở phổ thông không giúp nhiều cho việc chinh phục đỉnh cao thành công sau này.

Nhưng nếu các em có học lực tốt, các em sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, được lựa chọn nhiều trường đào tạo tốt hơn, nhưng một yếu tố rất quan trọng: phải phù hợp giữa ngành nghề trường đã chọn và năng lực của bản thân. Các em có học lực kém hơn có thể chọn học ở các trường trung cấp, sau đó đi làm và học cao lên. Các bạn có thể học cả ở trường lớp và trường đời thay vì học ở trường lớp rồi mới học ở trường đời. Nếu bạn cần tìm gia sư giúp con học tốt, liên hệ chúng tôi để tìm Gia sư dạy lý, toán, hóa,.. tại nhà chất lượng nhất.

Khi đánh giá năng lực bản thân để chọn trường, chọn nghề theo học, các em cần tập trung vào năng lực học, và cả yếu tố năng khiếu. Năng khiếu là để xác định tiềm năng lớn nhất ở mỗi người. Năng khiếu là thiên phú được diễn tả như " khả năng đặc biệt có sẵn". Các bậc phụ huynh nên nhận dạng năng khiếu của con em mình để có định hướng cho việc học và chọn nghề cho con. Có như thế con bạn mới có thể phát huy được hết tiềm năng của bản thân.

Làm sao để nhận ra năng khiếu của con, các bậc cha mẹ có thể phát hiện dựa vào những tình huống mà con em bạn đối mặt và phương pháp con bạn vượt qua nó. Đối với những lựa chọn trong cuộc sống, nhiều ngã rẽ bấp bênh, con bạn vẫn có được sự lựa chọn đúng thì con bạn có thể là người năng động. Những ngành nghề nào cần tới sự năng động thì bạn nên định hướng để con em chọn lựa. Bạn có thể hướng con em mình chọn ngành kinh doanh. Nếu con bạn suy xét và chờ đợi khi có thêm dấu hiệu cụ thể, con bạn có tư chất phân tích, phù hợp với công việc nghiên cứu...

Cách khác để nhận biết năng khiếu của con bạn, đó là: khao khát, khả năng tiếp và sự thỏa mãn. Khi học tập các kỹ năng, con bạn tiếp thu nhanh, hoặc sau mỗi công việc cụ thể, con bạn có được cách xử lý tốt thì có thể con bạn phù hợp với nó.Ví dụ trong khi các bạn khác không quan tâm, thì con bạn chăm chú ngồi cạnh những  người thợ hàn nồi, tháo vòi nước ra, mải mê với các đồ vật và tháo lắp nó xem hoạt động ra sao. Con bạn có đầu óc phân tích rất tốt, ngành nghề kỹ thuật có thể phù hợp cho con của bạn.

Tóm lại: phụ huynh nên  định hướng cho con chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân của các em, để các em có được nhiều yếu tố tạo nên sự thành công trong cuộc sống. Khi phụ huynh cần tìm gia sư dạy lý tại Hà Nội giỏi cho con, quý vị hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có đội ngũ gia sư chất lượng, luôn làm hài lòng quý vị.

 

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư