Trang chủ Gia Sư Toán Lời khuyên của gia sư dạy toán tại Hà Nội dành cho các em học sinh trong việc chọn khối thi

Lời khuyên của gia sư dạy toán tại Hà Nội dành cho các em học sinh trong việc chọn khối thi

Đối với nhiều bạn học sinh, việc chọn khối thi, trường để thi đại học đã được lên kế hoạch sẵn để có kế hoạch học tập. Nhưng không ít bạn trẻ đến lớp khi học 11, 12 vẫn chưa có định hướng để luyện thi Đại học. Nếu như chưa có được mục tiêu từ sớm, thật khó để các em có được sự chuẩn bị cần thiết cho việc thi cử đạt kết quả cao


Đối với nhiều bạn học sinh, việc chọn khối thi, trường để thi đại học đã được lên kế hoạch sẵn để có kế hoạch học tập. Nhưng không ít bạn trẻ đến lớp khi học 11, 12 vẫn chưa có định hướng để luyện thi Đại học. Nếu như chưa có được mục tiêu từ sớm, thật khó để các em có được sự chuẩn bị cần thiết cho việc thi cử đạt kết quả cao. Một số nguyên nhân:

Các môn học có học lực không đều:

Nhiều em học sinh chọn khối A để thi, học khá môn Lý, Hóa nhưng lại bình thường môn Toán. Có em chọn thi khối D, kiến thức môn Văn, môn Anh khá vững nhưng lại quá kém môn Toán. Liên hệ với chúng tôi để tìm Gia sư dạy toán tại nhà.
Có cả những em học tốt những môn không có nhiều sự liên quan đến cùng một khối thi, giả dụ như môn Lý và Hóa chẳng hạn,…

Không có chính kiến, bị tác động bên ngoài:

Các em học sinh thường có xu hướng chọn khối thi theo môn học mà bản thân học tốt và yêu thích nhất, từ đó được các bạn đầu tư thêm thời gian và công sức cho việc học. Tuy nhiên có nhiều em học đều nhưng không thật sự học tốt ở môn nào. Các em có thể lựa chọn nhiều khối thi nhưng lại chưa có được quyết định sau cùng.
Nhiều em học sinh bị tác động từ những ý kiến chọn trường của phụ huynh, bạn bè, người thân khi lựa chọn thi trường này, trường kia mà không xem xét đến việc có phù hợp với bản thân hay không? Hoặc các em có thể lựa chọn theo xu thế, trường này đang hot, ngành nghề này hiện nay đang được nhiều người chọn lựa, nhưng không xem xét đến khả năng và sức học của mình. 
Hoài (sv năm 2 – Học viện Ngân hàng) là một ví dụ cho điều trên. Lên lớp 12, bạn có xu hướng thi trường Y để dành thời gian học tập: Toán, Hóa, Sinh. Tuy nhiên gia đình không đồng ý và hướng cho con mình học sư phạm. Nhưng đó lại không phải là ngành học yêu thích của bạn. Bạn phân vân trong lựa chọn và cuối cùng chọn thi Ngân hàng. Tuy có đỗ Đại học nhưng lại vào một trường không dự tính trước và chưa có định hướng cho công việc sau này. 
Những lựa chọn khối thi, trường học không phù hợp với năng lực, sở thích có thể dẫn đến những con đường đi không như ý hoặc những thất bại không đáng có.

Đang mất phương hướng trong học tập:

Có nhiều em học sinh mơ hồ trong việc chọn ngành thi. Ban đầu đã có sự lựa chọn cho bản thân, tuy nhiên sau một thời gian đầu tư học, thấy không có kết quả bài vở quá nhiều và cảm thấy không phù hợp với bản thân. Sau đó các em chẳng ngại chuyển sang khối thi khác và tự lạc trong mê cung của chính mình tạo ra. Nếu quá khó khăn trong việc tự mình học, các em có thể tìm kiếm Gia sư môn toán, lý, hóa, văn, anh,... dạy tại nhà. Họ sẽ là những người thầy tận tâm, sát sao nhất trong việc hỗ trợ các em học tập đạt kết quả cao.
Việc các e, chưa xác định đúng khối thi, trường học phù hợp luôn đem tới kết quả không được như mong muốn. Có rất ít các trường hợp gặp phải tình trạng trên mà vẫn đỗ vào các trường đại học mong muốn.

Gia sư dạy toán tại Hà Nội

Mất phương hướng học tập nên không có nhiều kết quả (ảnh minh họa)

Lời khuyên:

Trong quá trình học tập, các em nên có định hướng từ trước cho bản thân để chọn khối thi và trường phù hợp với mong muốn và năng lực của mình. Sau đó dành nhiều thời gian để ôn tập có hiệu quả. Nếu các em vẫn chưa xác định được, các em nên tham khảo ý kiến của gia đình và người thân để có được quyết định đúng đắn. Trong quá trình học tập nếu gặp khó khăn, đừng vội buông xuôi mà hãy dừng lại suy xét lý do và cố gắng tháo gỡ.
Học tập là cả một quá trình dài hạn, nếu có sự đam mê và có sự quyết tâm cao nhất thì các em sẽ đạt được thành công. Chúng tôi đội ngũ gia sư dạy toán tại Hà Nội mong muốn các em có được kết quả cao trong kỳ thi Đại học.

 

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư