Trang chủ Gia sư theo lớp Một số vấn đề phụ huynh cần tham khảo khi tìm gia sư lớp 5

Một số vấn đề phụ huynh cần tham khảo khi tìm gia sư lớp 5

Bước vào lớp 5 là bước vào thời kì các con của chúng ta chuẩn bị bước sang giai đoạn chuyển cấp với những áp lực ngày càng lớn. Có lẽ, đây là giai đoạn mà các em lần đầu tiên được biết cảm xúc cuối cấp. Là dấu mốc đầu tiên để các em học sinh tiến bước vào ngưỡng cửa cấp II. Dường như tất cả phụ huynh đều rất muốn các con mình được đỗ và học tai các


1. Một số vấn đề cần lưu ý đối với học sinh lớp 5
a. Tâm lí, phát triển nhân cách
Bước vào lớp 5 là bước vào thời kì các con của chúng ta chuẩn bị bước sang giai đoạn chuyển cấp với những áp lực ngày càng lớn. Có lẽ, đây là giai đoạn mà các em lần đầu tiên được biết cảm xúc cuối cấp. Là dấu mốc đầu tiên để các em học sinh tiến bước vào ngưỡng cửa cấp II. Dường như tất cả phụ huynh đều rất muốn các con mình được đỗ và học tai các trường chất lượng tốt và danh tiếng. Tuy nhiên, năng lực của mỗi học sinh không phải đều giống nhau, có học sinh học tốt môn này, có học sinh học tốt môn kia, đôi khi học hành cũng dựa trên sở thích của các em. Chính vì thế chúng ta cần quan tâm, tạo hứng thú học tập cho các con, để các được thấy thoải mái hơn trong giai đoạn gấp rút này.
Học sinh lớp 5 phát triển toàn diện tích cách và trị tuệ
Sự phát triển toàn diện nhân cách trí tuệ của học sinh. Trí tuệ là thành tố quan trọng không thể thiếu được trong cấu trúc nhân cách của con người. Vì thế, phát triển trí tuệ sẽ giúp phát triển nhân cách toàn diện cho học sinh.

b. Kiến thức
Đối với các môn học lớp 5 không có môn nào là khó, môn nào là kém quan trọng hơn. Các em cần chú trọng tới các môn học, học cho đều. Đặc biệt đối với môn toán lớp 5 có nhiều bài toán khó, toán đố đòi hỏi các em tư duy nhiều, suy nghĩ nhiều hơn.
Quý phụ huynh có thể tham khảo một số bài viết về phương pháp học tập các môn đối với học sinh tiểu học phần  gia sư chia sẻ. Để xem con mình đang trong giai đoạn nào, có biện pháp kịp thời giúp các con học tập tiến bộ.

Giới thiệu Thầy Cô - Sinh Viên giỏi miễn phí tại nhà
- Gia sư môn toán
- Gia sư Tiếng Anh
- Gia sư tiểu học

2. Gia sư lớp 5
Chúng tôi có hàng nghìn gia sư lớp 5, có chuyên môn, trình độ, có kỹ năng, phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh lớp 5.
    Đội ngũ gia sư lớp 5 của Gia sư Thuận Phát sẽ từng bước giúp các bạn tiếp cận những phương pháp riêng biệt, phù hợp với lứa tuổi.
    Gia sư lớp 5 sẽ giải quyết những khó khăn của các con bằng những cách gợi mở và câu trả lời thú vị và đơn giản nhất. Với tất cả những ưu điểm và khả năng như trên, chúng tôi sẽ làm hết khả năng truyền đạt hết kiến thức và kinh ngiệm của mình để con em các bạn có thể vững bước thành công ở hiện tại và tương lai, không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức mà còn có thể khơi dậy trong trẻ sự đam mê và ham học hỏi, tư duy nhạy bén của các em.
    Gia sư lớp 5 tại nhà Hà Nội của chúng tôi có phương pháp riêng để các em học sinh chủ động tìm tòi, học hỏi kiến thức, kết hợp giữa học tập và vui chơi giải trí. Điều này giúp các em không bị áp lực học tập lại có thể nhớ kiến thức một cách dễ dàng và vận dụng được vào thực tế. Đối với chúng tôi, đội ngũ gia sư vừa là người thầy vừa là người anh người chị hướng dẫn cho em mình, đồng thời cũng là người giám sát từng bước tiến bộ của học sinh. Ý thức được vai trò của mình, chúng tôi sẽ cùng gia đình định hướng những việc cần làm để giúp đỡ học sinh của mình tiến bộ một cách nhanh chóng và vượt bậc.
    Gia sư được tuyển chọn kỹ lưỡng, chuyên nghiệp qua các khâu cơ bản các quý phụ huynh tham khảo quy trình tuyển chọn  Gia sư Thuận Phát.
    Được đào tạo bồi dưỡng kỹ năng phương pháp giảng dạy và nghiệp vụ sư phạm.

3. Phương pháp dạy học tạo sự hứng thú cho học sinh

Phương pháp dạy học khám phá mà các gia sư lớp 5 tại nhà của chúng tôi là tạo phương pháp dạy học mà đặc trưng của nó là: Học sinh là chủ thể tích cực xây dựng nên kiến thức cho bản thân dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm đã có từ trước.Giáo viên là người tổ chức, cố vấn và hỗ trợ khi cần.
Tăng cường hình thức theo lý thuyết kiến tạo xuất phát từ những cơ sở sau:

    Các nhà tâm lý học, giáo dục học đã chỉ ra và chứng minh rằng, dạy học có ảnh hưởng to lớn, có vai trò chủ đạo trong sự phát triển trí tuệ của HS, do đó đội ngũ gia sư lớp 5 của chúng tôi có thể phát triển trí tuệ cho HS thông qua dạy học.
    Là cách thức dạy học có thể phát triển trí tuệ cho HS bởi cách thức này giúp HS luôn tích cực, chủ động trong việc khám phá, kiến tạo và sử dụng tri thức;
    Kết quả nghiên cứu sẽ khẳng định cung cấp một biện pháp, một con đường để phát triển trí tuệ cho học sinh thông qua dạy học.  Mức độ trí tuệ của HS lớp 5 là mức độ của sự phát triển trí tuệ ở lứa tuổi HS lớp 5, đảm bảo cho học sinh ở lứa tuổi này thích ứng được với môi trường xung quanh, được thể hiện ở mức độ phát triển tính định hướng trí tuệ, tính khái quát hoá trí tuệ và tính tiết kiệm tư duy.
    Tính định hướng trí tuệ: Là sự nhanh trí khi giải quyết các tình huống, các vấn đề, các bài tập không quen thuộc, không giống với mẫu.
    Tính khái quát hoá trí tuệ: Là khả năng khái quát nhanh hay chậm các sự vật, hiện tượng cùng loại, trong toán học là khả năng khái quát các mối liên hệ toán học thành các qui tắc, qui luật toán học và sau đó là áp dụng để giải quyết vấn đề (giải các bài toán).
    Tính tiết kiệm tư duy: Chỉ số này biểu hiện ở số lập luận cần và đủ để tìm ra đáp số hay đưa ra kết luận khi giải một bài toán; một vấn đề lý luận hay thực tiễn.
    Phương pháp dạy học của các gia sư lớp 5 ha nội của chúng tôi sẽ giúp các em khám phá theo lý thuyết kiếc dạy học hợp tác, khám phá - phân tích - phát hiện, trao đổi - thảo luận. Hạn chế thuyết trình hay “đọc - chép” vì gây cản trở cho việc học tập một cách tích cực và chủ động của HS;
    Khuyến khích và bồi dưỡng HS tự học, tự đánh giá dưới sự giảng dạy và giải thích của đội ngũ  gia sư lớp 5 tài năng và tích cực của chúng tôi.
    Chúng tôi với sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho thế hệ tương lai của đất nước đã sẵn sàng chuẩn bị một đội ngũ gia sư dạy kèm lớp 5 chuyên biệt và tài năng luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn băn khoăn mà ấy.Chúng tôi xin hứa sẽ dùng tất cả nhiệt huyết và kĩ năng đã trau dồi và hàng ngay vẫn đang bồi dưỡng học hỏi của các gia sư lớp 5 để đưa các em đến với thành công.

3. Chất lượng gia sư

Các bạn sẽ thấy hoang mang và đặt ra nhiều câu hỏi cho chất lượng gia sư của chúng tôi. Vậy muốn biết được chất lượng gia sư tốt hay không các bạn nên lên tận công ty, trực tiếp ngồi dự một hoặc nhiều buổi phỏng vấn gia sư của chúng tôi. Hoặc trực tiếp kiểm định chất lượng gia sư của chúng tôi tại gia đình.
Gia sư đang học hoặc công tác tại các trường học, ban ngành muốn dạy tốt một học sinh thuộc một lớp, hay một môn nào đó, thì gia sư đó cần hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

    Đã có thành tích cao về môn đăng ký gia sư
    Học tại các trường Đại học danh tiếng tại Hà Nội. Không phải ai học trường danh tiếng cũng có thể gia sư, cũng có thể đứng lớp. Không phải người học toán lại dạy văn, học tiếng trung biết lơ lớ tiếng anh dạy tiếng anh. Gia sư Thuận Phát dạy học sinh nào, thuộc môn học nào thì chuyên về môn đó, học bộ môn đó.
    Quý phụ huynh sẽ thấy yên tâm hơn khi trên giảng đường Đại học các bạn sinh viên, giáo viên đã được đào tạo những môn như: tâm lí học, giáo dục học, kỹ năng giao tiếp, triết học, lý luận học…. Tất cả những môn học này cùng với sự tiếp cận thực tế giúp gia sư thân thiện với học sinh nhiều hơn.
    Được kiểm tra để biết về kỹ năng, phương pháp giảng dạy phù hợp với lứa tuổi hay không
    Yêu thích nghề sư phạm, yêu thích học sinh, yêu thích môn học, thật sự cống hiến, thật sự nghiên cứu tìm hiểu về môn đó.
    Chúng tôi thường xuyên đào tạo nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh cho gia sư

4. Lựa chọn gia sư lớp 5 tại Gia sư Thuận Phát

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí - Điện thoại: 094 680 6833
    Được miễn phí 3 buổi dạy thử
    Kiểm tra chất lượng của học sinh đầu vào, kiểm tra sự tiến bộ của học sinh sau 1 tháng gia sư giảng dạy.
    Học phí phù hợp
    Tư vấn giáo dục miễn phí cho phụ huynh, học sinh.
    Hướng dẫn, tư vấn lựa chọn tài liệu tham khảo phù hợp với môn học
    Cam kết chất lượng gia sư.

5. Chia sẻ của học sinh lớp 5
Bạn Quỳnh – học sinh lớp 5 cho biết. Em học sinh cuối cấp 1, em không biết có cần học nhiều không, có cần thi không nữa, em thấy lên lớp hầu như môn nào các cô cũng bảo cuối cấp 1 rồi đấy. Chủ yếu em thấy yêu thương lưu luyến trường lớp và các bạn hơn. Không biết lên lớp 6 rồi có bạn nào học cùng em nữa không. Về học tập trên lớp thì một số môn được học tăng cường, học nhiều hơn, bài tập nhiều hơn. Con cũng thấy khó khan khi sắp xếp các môn học ở nhà.

6. Chia sẻ của phụ huynh
Tôi là Bố cháu Quỳnh Anh. Hằng ngày tôi hay đi làm về muộn, việc quan tâm tới học hành của con cũng không được nhiều. Nhưng tôi vẫn thường xuyên hỏi cháu về việc học trên lớp, hai bố con hay nói chuyện chia sẻ cởi mở với nhau. Quỳnh thông minh, nhưng mà có một khả năng là sắp xếp thời gian để học khoa học, cháu vẫn chưa làm được. Gia sư dạy cho con từ lớp 4 tới bây giờ vẫn tới dạy đều đặn, tôi không lo lắng lắm về việc con cuối cấp. Vì tôi tin con tôi sẽ đỗ. Vấn đề chính khiến tôi băn khoăn là làm sao để con tôi thấy thích học hành và tìm hiểu kiến thức để có cơ sở vận dụng cho cuộc sống sau này. Con tôi chia sẻ là rất thích cô giáo gia sư vì cô ấy biết nhiều, chia sẻ nhiều thứ với con tôi.

Tags
Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư