Trang chủ Gia Sư Toán Chữa bệnh mất gốc cùng gia sư dạy toán tại nhà ở Hà Nội

Chữa bệnh mất gốc cùng gia sư dạy toán tại nhà ở Hà Nội

Mất gốc là việc bạn mất đi tri thức căn bản. Nếu bạn đang bị mất gốc thì khó có thể tiếp nhận được trọn vẹn kiến thức mới một cách đơn giản được. Bạn cần có định hướng để tìm lại lượng kiến thức đã mất nếu không muốn càng lún sâu


Cùng gia sư dạy toán tại nhà chữa bệnh mất gốc

Mất gốc là việc bạn mất đi tri thức căn bản. Nếu bạn đang bị mất gốc thì khó có thể tiếp nhận được trọn vẹn kiến thức mới một cách đơn giản được. Bạn cần có định hướng để tìm lại lượng kiến thức đã mất nếu không muốn càng lún sâu. Gia sư dạy toán tại nhà chia sẻ một số điều sau, bạn nên tham để giúp cải thiện tình hình.

1. Khi mất gốc tri thức – không giấu dốt

Khi đang học ở lớp , nếu còn thắc mắc vấn đề gì , bạn phải hỏi thầy cô hoặc bạn bè để tìm ra câu trả lời. Về nhà làm bài tập, chỗ nào chưa hiểu, hãy chú thích và để ngày hôm sau hỏi thầy cô. Làm như thế, kiến thức mới các em sẽ hiểu và không tạo thêm áp lực cho quá trình học sau này.

Nếu vẫn chẳng thể cải thiện hãy nhờ sự trợ giúp của cha mẹ, nếu đang yếu kiến thức môn toán nhờ bố mẹ tìm ngay gia sư toán dạy ở nhà. Gia sư toán sẽ chỉ dẫn các em một cách sát sao nhất.

2. Chọn bạn học nhóm

Hãy siêng năng đọc sách, mỗi ngày tìm hiểu thêm kiến thức mới (mới ít, sau tăng dần). Sau một thời gian, lượng kiến thức mà bạn có sẽ tăng đáng kể. Khi đó bạn sẽ không gặp nhiều rắc rối như thuở mới học.

Ngoài ra, các em cũng nên có một nhóm bạn học để có thể giúp đỡ nhau học tập. Vì lý do thời gian ở lớp hạn hẹp thầy cô không có nhiều thời gian để quan tâm từng em một. Do đó việc thành lập nhóm giúp đỡ nhau học rất có hiệu quả. Kiến thức của người này sẽ lấp đầy chỗ trống của người kia, quan trọng nhất là các em trong nhóm cần có sự đồng thuận để mục đích học tập luôn được đặt lên hàng đầu.

3. Đừng lo lắng

Hãy quyết tâm cao độ, là yếu tố tiên quyết để quyết định thành bại. Do việc mất gốc nên quá trình học các em rất dễ nản chí do khối lượng kiến thức quá nhiều khi phải học từ đầu. Giai đoạn này rất cần người hỗ trợ, giả sử các em bị mất gốc môn toán nên tìm và học với gia sư toán tại nhà để có kết quả tốt.

Cần chủ động và có nghị lực. Không lo lắng, chầm chậm giải quyết từng vấn đề từ nhỏ tới lớn, sau một thời gian ngắn các em sẽ nhận được thành quả.

Ở lớp, các em cần tập trung lắng nghe những lời giảng bài của thầy cô, để các em không mất công nghiên cứu lại quá lâu khi về nhà, dành thời gian để tìm hiểu thêm kiến thức khác.

4. Học căn bản trước:

Đừng quá nóng vội mà học tập theo hình thức “nhảy cóc”. Các em cần bắt đầu từ các kiến thức căn bản tới mở rộng và nâng cao; giải quyết trước các bài tập đơn giản để chắc kiến thức, sau đó mới làm thêm trong sách bài tập và sách nâng cao. Tạo nền tảng từ những thứ kiến thức đơn giản ban đầu mà các em đang có và dần mở rộng nó theo thời gian.

5. Học với gia sư ở nhà:

Nếu các em chưa thật sự tự tin và chưa có định hướng cụ thể, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm Gia sư dạy toán tại nhà chất lượng nhất ở Hà Nội sẽ là những người bạn đồng hành, san sẻ gánh nặng với các em.

Chúc các em thành công trên bước đường học tập!

 

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư