Trang chủ Gia sư môn lý Lời khuyên của gia sư lý dạy tại nhà dành cho các bạn học sinh mất gốc

Lời khuyên của gia sư lý dạy tại nhà dành cho các bạn học sinh mất gốc

Nói một cách đơn giản nhất thì mất gốc nghĩa là bị mất kiến thức căn bản của môn học. Một khi học sinh đã bị mất kiến thức căn bản thì thật khó để tiếp thu kiến thức mới trên lớp, dẫn tới chán nản và không có được sự tự tin trong học tập.


Gia sư dạy lý tại nhà cho học sinh mất gốc

Học sinh bị mất gốc cảm thấy khó khăn trong học tập (ảnh minh họa)

Nói một cách đơn giản nhất thì mất gốc nghĩa là bị mất kiến thức căn bản của môn học. Một khi học sinh đã bị mất kiến thức căn bản thì thật khó để tiếp thu kiến thức mới trên lớp, dẫn tới chán nản và không có được sự tự tin trong học tập. Với việc Vật lý là môn học nhiều lý thuyết và các công thức thì thật dễ hiểu khi nhiều em học sinh bị mất gốc. Gia sư dạy lý tại nhà thấu hiểu vấn đề đó của các bạn, các em sẽ cảm thấy lo lắng về tình hình hiện tại đó của bản thân. Vậy làm sao để giải quyết tình hình?

Phương pháp trị mất gốc kiến thức:

Nếu các em có quyết tâm cải thiện tình hình học tập thì cần phải nỗ lực nhiều hơn, bởi xuất phát điểm của các em vốn dĩ đã thấp nên việc học tập sẽ bị đè nặng, khối lượng công việc của các em sẽ nhiều gấp đôi, gấp ba lần so với các bạn bình thường. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho những bạn có kiến thức nền tảng chưa tốt:

-    Sau mỗi buổi học nếu bạn chưa hiểu vấn đề gì, việc cần thiết là nên hỏi thầy cô hoặc bạn bè ngay tại lớp. Bài tập về nhà nên dành thời gian để giải quyết ngay, không hiểu có thể hỏi bạn bè, vấn đề nào vẫn chưa giải quyết xong nên ghi chép lại để nhờ sự trợ giúp của giáo viên bộ môn. Việc giấu dốt (không hỏi, không tự tìm hiểu) chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng mất gốc của bạn.

-    Gia đình cần có sự quan tâm nhất định cho các em học sinh, dành nhiều thời gian cho con học, giúp con học nếu có thể. Vật lý là môn học khó, đừng bao giờ đổ lỗi cho con quá nhiều, hãy ủng hộ và tạo tinh thần thoải mái cho các con. Nếu không thể hỗ trợ trực tiếp, phụ huynh có thể tìm gia sư môn lý tại nhà về kèm cho con, gia sư sẽ từ từ lấy lại kiến thức cho các em.

-    Tự học là yếu tốt quyết định thành công của bạn. Mỗi ngày các em nên lấy sách ra học một ít, tự tìm hiểu từ thứ đơn giản tới phức tạp. Học nhiều, ghi nhiều giúp các em củng cố dần kiến thức.

-    Học nhóm là hình thức học rất tốt dành cho các em còn yếu. Các em có thể nhờ cậy bạn học khá hơn kèm cặp, việc học bạn là rất tốt, đã được chứng minh sự thành công qua câu nói được đúc kết mà thành: “học thầy không tày học bạn”.

-    Ý chí kiên định: Nhiều bạn học sinh do ý chí không kiên định mà việc học gặp nhiều khó khăn đối với dạy đặc các kiến thức và công thức Vật lý. Đối với việc mất căn bản kiến thức thì việc học của các bạn thường vất vả gấp đôi, gấp ba lần bình thường, do việc phải đi lùng lại để hiểu kiến thức cũ mới giác ngộ được kiến thức mới. Các em cũng đừng quá lo lắng, đừng bao giờ đầu hàng, hãy tin vào bản thân, góp gió thành bão.

-    Cần chủ động trong việc học: chú ý nghe giảng ở trên lớp để không mất nhiều công sức học lại, về nhà tự tìm hiểu thêm kiến thức còn yếu và không biết. Cố gắng đọc nhiều và làm nhiều bài tập môn Vật lý là cách nhớ tốt nhất.

Nếu bạn có quyết tâm và phương pháp học tốt, bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ. Nếu bạn còn e dè, mông lung về con đường học hành của mình. Đừng lãng phí thêm thời gian giữa mê cung do chính bạn tạo ra, hãy tìm gia sư dạy lý tại nhà để giúp chính bạn mau chóng tiến bộ. Họ sẽ là người tạo ra sự tự tin và thoải mái, giúp bạn có những giờ học thú vị, điểm số cao trong các bài thi.

Liên hệ với chúng tôi: 0973 302 209 – 094 680 6833

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư