Trang chủ Gia sư môn lý Chia sẻ của gia sư lý tại nhà: để học tốt môn Vật lý, khó hay dễ?

Chia sẻ của gia sư lý tại nhà: để học tốt môn Vật lý, khó hay dễ?

Theo lời khuyên của Gia sư lý thì cần có phương pháp học tập khoa học và hợp lý: Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tập trung nghe giảng và ghi chép bài cẩn thẩn. Mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè những thắc mắc,…


Để học tốt môn Vật lý: khó hay dễ? Theo lời khuyên của Gia sư lý thì cần có phương pháp học tập khoa học và hợp lý: Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tập trung nghe giảng và ghi chép bài cẩn thẩn. Mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè những thắc mắc,…

Gia sư lý tại nhà ở Hà Nội

Một buổi học với gia sư dạy lý tại nhà (ảnh minh họa)

PHƯƠNG PHÁP HỌC TỐT MÔN LÝ:

Để học sinh học giỏi môn Vật lý, theo lời khuyên của Gia sư lý tại nhà thì cần có phương pháp học tập khoa học và hợp lý.

- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tập trung nghe giảng và ghi chép bài cẩn thẩn. Mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè những thắc mắc,…
- Lúc ở nhà các em nên làm hết tất cả các bài tập Vật lý có trong SGK và tập giải thêm các bài tập có trong sách bài tập và sách nâng cao. Các em nên học đều tất cả các môn học, đặc biệt Toán – là môn học giúp các em có được tư duy logic và tính toán chính xác, yếu tố cần thiết trong việc giải các bài tập Vật lý/

Gia sư môn lý xin được chia sẻ cùng các em học sinh về một số những kinh nghiệm học tập như sau:

1. Các em nên có sự yêu thích môn Vật lý - có yêu thích các em mới có thêm hứng thú trong học tập. Đây là một trong những yếu tố rất cần thiết để học tốt môn Vật lý. Vậy làm sao để có được sự yêu thích? Các em nên dành nhiều thời gian để đọc sách Vật lý vui, trải nghiệm các hoạt động có liên quan đến môn Vật lý như tham gia câu lạc bộ Vật lý ở trường,… để giao lưu và trao đổi với bạn bè. Đặt câu hỏi "Vì sao?" trước các  vấn đề dù là đơn giản hay phức tạp của môn Vật lý, khơi gợi trong bản thân sự tò mò, thúc đẩy bản thân nghiên cứu tìm hiểu và tìm ra đáp án. Dần dần các em sẽ có được sự yêu thích, nhận thấy cái hay của môn học này.

2. Tự rèn luyện cho bản thân một trí nhớ tốt, nhớ kiến thức cũ mới có thể vận dụng giải quyết bài tập tốt và học cái mới nhanh chóng. Tự rèn luyện ra sao? Thật đơn giản, trước khi tìm hiểu một vấn đề mới, bạn nên dành một chút thời gian đầu cho việc đọc lại bài cũ. Những kiến thức này bạn đã học, nên không mất quá nhiều thời gian để nhớ lại. Việc bạn “tái hiện” lại các kiến thức cũ sẽ củng cố thêm khả năng nhớ lâu của bạn, giúp bạn hiểu sâu, nắm chắc và không bị mất điểm trong các bài thi trắc nghiệm (với những câu hỏi đánh đố, gây nhầm lần cho các em học sinh không hiểu rõ về bản chất vật lý).

3. Dành thời gian để học nâng cao kiến thức. Thời lượng trên lớp không nhiều để cho giáo viên của bạn truyền đạt và dạy nhiều thứ. Kiến thức trong SGK cũng chỉ là một phần nhỏ trong lượng kiến thức môn học. Do đó, để mở mang thêm kiến thức các em nên tìm đọc thêm các loại sách tham khảo. Đồng thời, luyện giải bài tập thật nhiều, nên bắt đầu từ các bài tập đơn giản đến các bài khó… Luyện làm nhiều bài tập giúp các em rèn luyện tư duy, tích luỹ kinh nghiệm và bổ sung nắm chắc thêm cho lý thuyết; đọc và tìm hiểu thêm nhiều các đầu sách các em mới nắm chắc và hiểu đúng bản chất, làm sâu sắc thêm vốn kiến thức đang có.

4. Thành lập nhóm cùng học tập, đây là hình thức mang lại nhiều hiệu quả. Có câu: “học thầy không tày học bạn”, bạn sẽ có được nhiều điều mới mẻ. Bạn bè cùng trang lứa là môi trường tốt để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong học tập. Nếu có thể hơn nữa, bạn nên có một Gia sư dạy lý tại nhà, đó vừa là người bạn, người thầy giúp bạn nhanh có được sự tiến bộ trong học tập.

Mong rằng với một số chia sẻ trên sẽ giúp các em học sinh có được ít nhiều sự tiến bộ trong học tập. Chúc các em thành công!

 

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Đăng ký tìm gia sư
Đăng ký làm gia sư
Tư vấn gia sư